หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล พุขาม ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
HOME
ข้อมูลหน่วยงาน
GENERAL
บุคลากร
STAFF
การบริหารบุคคล
PERSONNEL
ข่าวสาร
News
แผน
PLANNING
รายงาน
REPORT
ระเบียบ
RULES
บริการประชาชน
SERVICE
 
   
 
 

 
 


 
โครงการบริจาคเบี้ยผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ  
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ตามหนังสืออำเภอวิเชียรบุรีที่ พช 0023.12/ว 1740 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2560   ขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์การรับบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและการส่งเงินบริจาคเข้ากองทุนผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามที่คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560
ได้มีมติเห็นชอบมาตรการให้เงินช่วยเหลือเพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย และมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2560 เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ (ฉบับที่..)      พ.ศ...  ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เพื่อรองรับการดำเนินมาตรการให้เงินช่วยเหลือเพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยเพื่อช่วยเหลือให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ได้มีมติรับทราบแนวทางการดำเนินโครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ โดยมีผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 3.6 ล้านคน  โดยเริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560
องค์การบริหารส่วนตำบลพุขาม จึงขอเชิญชวนผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์การบริหารส่วนตำบลพุขาม ที่มีความประสงค์ร่วมบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุท่านใดมีความประสงค์จะร่วมบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุให้นำหลักฐานดังต่อไปมาแสดงความประสงค์ ได้แก่
1. บัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่ายพร้อมสำเนา
2. หนังสือมอบอำนาจพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับมอบและผู้มอบอำนาจ (กรณีมีการมอบอำนาจ)      

การยื่นคำขอบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
ให้ผู้สูงอายุยื่นคำขอบริจาคด้วยตนเอง หรือในกรณีที่มีความจำเป็นผู้สูงอายุไม่สามารถยื่นคำขอบริจาคได้ด้วยตนเอง (อาจมอบอำนาจให้ผู้อื่นยื่นคำขอบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทน) ได้ที่ กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนตำบลพุขาม
เมื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับทราบแล้ว จะดำเนินการนำเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ได้บริจาคเข้ากองทุนผู้สูงอายุในเดือนถัดไปเป็นประจำทุกเดือนจนกว่าจะแจ้งความประสงค์ขอยกเลิกการบริจาค
1. กรณีผู้สูงอายุยื่นความประสงค์บริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุภายในวันที่ 15 ของเดือน    จะเริ่มนำเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ได้บริจาคเพื่อส่งเข้ากองทุนผู้สูงอายุในเดือนถัดไป
2. กรณีผู้สูงอายุยื่นความประสงค์บริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุหลังจากวันที่ 15 ของเดือน จะเริ่มนำเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ได้บริจาคเพื่อส่งเข้ากองทุนผู้สูงอายุในเดือนถัดจากเดือนถัดไป

สิ่งที่ผู้บริจาคเบี้ยยังชีพจะได้รับ
1. เหรียญเชิดชูเกียรติเพื่อเป็นการตอบแทนการเสียสละเงินเบี้ยยังชีพ โดยกองทุนผู้สูงอายุจะจัดส่งเหรียญให้แก่ผู้บริจาค
2. สิทธิในการหักค่าลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 1 เท่าของเงินบริจาค

การยกเลิกการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
       การยกเลิกการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ผู้บริจาคจะต้องบริจาคต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 12 เดือน (1 ปี) โดยให้ยื่นคำขอยกเลิกการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุตามแบบ ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลพุขามที่ได้ยื่นคำขอบริจาคเบี้ยยังชีพไว้ และจะได้รับเบี้ยยังชีพในเดือนถัดไปจากเดือนที่ครบกำหนด 12 เดือน (1 ปี) ที่บริจาค เมื่อได้มีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลแล้ว

** ผู้สูงอายุที่จะบริจาค ยื่นแบบคำขอรับบริจาคได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลพุขาม  ในวัน เวลา ราชการ  สอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์โทร  056-792770 (กองสวัสดิการสังคม)

 

ข่าว ณ. วันที่ 14 มี.ค. 2561 เวลา 15.55 น. โดย กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม

ผู้เข้าชม 385 ท่าน

 
 
 
   
 
สายตรงนายก
056-792-770
 
  แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10